Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ hội Tranh đầu pháo thị trấn Quảng Uyên năm 2024

Lễ hội Tranh đầu pháo thị trấn Quảng Uyên năm 2024

Lễ hội Tranh đầu pháo thị trấn Quảng Uyên diễn ra trong ba ngày. Bắt đầu bằng Lễ khai quang, được diễn ra từ chiều ngày 09/3/2024 ( tức 29/01 Âm lịch) tại Mỏ nước Cốc Chủ (TDP Phố Cũ) và kết thúc vào ngày 11/3/2024 (tức ngày 02/02 âm lịch).

Lễ hội tranh đầu pháo thị trấn Quảng Uyên, với sự tham gia của các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Hòa. Đặc biệt là cuộc thi lợn quay , trang trí mâm cỗ xôi ngũ sắc của 11 xóm, phố, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Quảng Uyên. Người dân tham gia trong không khí vui tươi, phấn khởi, hưởng ứng nhiệt tình các cuộc thi trong Lễ hội cũng như chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc.

Trong phân hội có nghi thức Tranh đầu pháo với sự tham gia của các đồng chí đoàn viên, thanh niên đã vinh dự được đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng ; đồng chí Đỗ Văn Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Hòa; đồng chí Nguyễn Thành Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Hòa cùng các đồng chí trong BTC, BCĐ lễ hội xuống gặp mặt, động viên trước khi chính thức bước vào nghi thức Tranh đầu pháo. Sau màn tranh tài vô cùng sôi nổi, hào hứng tráng sỹ Hoàng Văn Bảy -đơn vị xã Phúc Sen và đồng đội đã giành chiến thắng trong nghi thức tranh đầu pháo.

Phần thi tranh đầu pháo là một hoạt động mang dấu ấn đặc sắc của lễ hội hàng năm, được lưu giữ, truyền thụ qua nhiều thế hệ, mang đậm bản sắc, là biểu tượng linh thiêng trong dòng chảy văn hóa truyền thống.

 Lễ hội tranh đầu pháo tiếp tục được bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương.

 

Trần Diệu Linh - Công chức Văn phòng - Thống kê

Chung nhan Tin Nhiem Mang